กฟภ. ผนึก เมสเซ่ แฟรงค์เฟิร์ต จัดใหญ่ Thailand Lighting Fair 2018 มุ่งสู่ Light+Building ชูนวัตกรรมไฟฟ้าแสงสว่างแห่งอนาคต



การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ร่วมกับ เมสเซ่ แฟรงค์เฟิร์ต  เตรียมพร้อมจัดงาน ไทยแลนด์  ไลท์ติ้ง แฟร์ 2018  (Thailand Lighting Fair 2018) ระหว่างวันที่ 8 - 10 พฤศจิกายนนี้ ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค ภายใต้แนวคิด The future of light: smart, sustainable, human centric มุ่งยกระดับสู่งานแสดงสินค้าชั้นนำของอาเซียนในด้านเทคโนโลยีแสงสว่างและเทคโนโลยีอาคาร พร้อมขยายโซน ไทยแลนด์ บิลดิ้ง แฟร์ 2018 (Thailand Building Fair 2018) ตามแนวงาน Light + Building ที่ประสบความสำเร็จสูงสุดระดับโลกในเยอรมนี ตั้งเป้าผู้ร่วมแสดงสินค้าทั้งไทยและต่างประเทศกว่า 500 บูธ และคาดผู้เข้าชมงานถึง 15,000 ราย จากกว่า 40 ประเทศ

นายเสริมสกุล คล้ายแก้ว ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค

       นายเสริมสกุล คล้ายแก้ว ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เจ้าภาพจัดงานฯ กล่าวว่า "การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ได้ให้การสนับสนุนการจัดงาน ไทยแลนด์ ไลท์ติ้ง แฟร์ อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 เพื่อสนับสนุนเวทีในการแสดงนวัตกรรมและการเจรจาธุรกิจด้านไฟฟ้าแสงสว่างที่ครบวงจรที่สุดในภูมิภาคอาเซียน อีกทั้งเป็นศูนย์กลางในการถ่ายทอดองค์กรความรู้ในอุตสาหกรรมไฟฟ้าแสงสว่างแก่ผู้ประกอบการในทุกภาคส่วนจากทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งส่งผลต่อการขยายตัวทางธุรกิจ และส่งเสริมเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ”

             

“ในปีนี้ เมสเซ่ แฟรงค์เฟิร์ต ผู้จัดงาน Light + Building ซึ่งเป็นงานแสดงนวัตกรรมด้านไฟฟ้าแสงสว่างและอาคารที่ใหญ่ที่สุดในโลกได้เข้ามาร่วมเป็นพันธมิตรในการจัดงาน ทำให้งาน Thailand Lighting Fair 2018 มีเครือข่ายที่สามารถยกระดับงานสู่ความเป็นสากลมากยิ่งขึ้น โดยได้นำแนวทางการจัดงาน Light + Building ที่ประเทศเยอรมนี ที่มีความหลากหลายของเทคโนโลยีทันสมัย เชื่อว่าจะสามารถดึงดูดผู้ประกอบการ เจ้าของเทคโนโลยี ผู้ผลิตสินค้าคุณภาพระดับโลก รวมทั้งผู้ชมงานจากนานาประเทศได้มากยิ่งขึ้น พร้อมตอกย้ำการเป็นงานแสดงสินค้าด้านไฟฟ้าแสงสว่างและการบริหารจัดการพลังงานในอาคารที่ครบวงจรที่สุดในอาเซียน

   งาน “Thailand Lighting Fair 2018 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “The future of light: smart, sustainable, human-centric” มุ่งเน้นการพัฒนาเทคโนโลยีไฟฟ้าแสงสว่างเชื่อมโยงเข้ากับเทคโนโลยีด้านการจัดการพลังงานที่ทันสมัย เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน” นายเสริมสกุล กล่าว

นายสเตฟาน บัวร์ม่า สมาชิกกรรมการบริหารของ เมสเซ่ แฟรงค์เฟิร์ต กรุ๊ป

      นายสเตฟาน บัวร์ม่า สมาชิกกรรมการบริหารของ เมสเซ่ แฟรงค์เฟิร์ต กรุ๊ป กล่าวว่า “เมสเซ่ แฟรงค์เฟิร์ต มองเห็นศักยภาพของงาน ไทยแลนด์ ไลท์ติ้ง แฟร์ และ ไทยแลนด์ บิลดิ้ง แฟร์  นับตั้งแต่การจัดงานครั้งแรกในปี 2015 เราเชื่อมั่นว่าทั้งสองงานมีศักยภาพการเติบโตอย่างต่อเนื่องและพร้อมแล้วในการก้าวสู่ระดับสากลในฐานะงานแสดงสินค้าในตระกูล  Light+Building ของเมสเซ่ แฟรงค์เฟิร์ต ที่ประสบความสำเร็จสูงสุด”

“เมสเซ่ แฟรงค์เฟิร์ต มีความยินดีที่จะช่วยยกระดับงานไทยแลนด์ ไลท์ติ้ง แฟร์ และงานไทยแลนด์ บิลดิ้ง แฟร์ สู่การเป็นงานแสดงสินค้าระดับนานาชาติอย่างแท้จริงและในขณะเดียวกัน ทั้งสองงานจะช่วยพัฒนาเครือข่ายและสร้างความแข็งแกร่งให้กับเราในภูมิภาคอาเซียนที่มีศักยภาพการเติบโตทางเศรษฐกิจสูง ด้วยตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมของประเทศในภูมิภาค (GDP) ที่รวมกันแล้วกว่า 2.4 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ และเป็นภูมิภาคที่มีการเติบโตทางเศรษฐกิจเป็นอันดับ 6 ของโลกและมีประชากรมากเป็นอันดับ 3 ต้องขอขอบคุณการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) และบริษัท ดิ เอ็กซ์ซิบิส จำกัด ที่เป็นกำลังสำคัญในการจัดงานฯ เราหวังว่าจะได้ทำงานร่วมกันในระยะยาวต่อไป"

นางสาวพาขวัญ เจียมจิโรจน์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ดิ เอ็กซ์ซิบิส จำกัด

     นางสาวพาขวัญ เจียมจิโรจน์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ดิ เอ็กซ์ซิบิส จำกัด ตัวแทนของเมสเซ่ แฟรงค์เฟิร์ต ในประเทศไทยและผู้จัดงานฯ กล่าวว่า "การจัดงาน ไทยแลนด์ ไลท์ติ้ง แฟร์ และ ไทยแลนด์ บิลดิ้ง แฟร์  ขึ้นตามรูปแบบของงาน Light+Building  เมื่ออุตสาหกรรมแสงสว่างในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นั้นมีมูลค่าตลาดถึง 5 พันล้านเหรียญสหรัฐ และสำหรับอุตสาหกรรมหลอดไฟส่องสว่าง LED นั้นก็มีมูลค่ากว่า 1.5 พันล้านเหรียญสหรัฐมีและมีแนวโมการเติบโตที่ดีเยี่ยม ประกอบกับการที่ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เราจึงมั่นใจว่างานไทยแลนด์ ไลท์ติ้ง แฟร์ มีศักยภาพสูงในการเป็นเวทีกลางของการจัดงานแสดงสินค้าระดับภูมิภาค"

                จากข้อมูลผลสำรวจของ MarketandMarkets คาดว่า ตลาดไฟส่องสว่างอัจฉริยะหรือสมาร์ทไลท์จะเติบโตจาก 7.93 พันล้านดอลลาร์ในปี 2561 เป็น 20.98 พันล้านดอลลาร์ภายในปี 2566 หรือมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยต่อปีที่ 21.50%  ในระยะเวลา 5 ปี โดยมีปัจจัยสนับสนุน ได้แก่ ความทันสมัยและการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเพื่อเปลี่ยนเมืองให้กลายเป็นเมืองอัจฉริยะ ความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับโซลูชั่นอัจฉริยะสำหรับระบบแสงสว่างบนถนนต้องใช้ระบบแสงสว่างที่ประหยัดพลังงาน ลดค่าใช้จ่ายของไฟ LED และความตระหนักที่เพิ่มขึ้นในด้านการประหยัดพลังงานของผู้บริโภคและรัฐบาลทั่วโลก

ทั้งนี้ งานไทยแลนด์ ไลท์ติ้ง แฟร์ 2018 และ ไทยแลนด์ บิลดิ้ง แฟร์ 2018 จัดขึ้นพร้อมงานซีเคียวเทค ไทยแลนด์ 2018 เป็นเวทีในการแสดงนวัตกรรมและจรจาธุรกิจด้านไฟฟ้าแสงสว่าง เทคโนโลยีอาคาร และเทคโนโลยีด้านระบบรักษาความปลอดภัย ไว้ในที่เดียวเพื่อมอบโอกาสทางธุรกิจให้กับผู้แสดงงานได้พบปะกับผู้เข้าชมงานในงานเดียวแบบครบวงจร

 ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.thailandlightingfair.com หรือติดต่อ บริษัท ดิ เอ็กซ์ซิบิส จำกัด โทรศัพท์: 02 664 6499 ต่อ 200 และ 212 โทรสาร: 02-664-6477 อีเมล์ info@thailandlightingfair.com