ททท.ขอนแก่น ชวนท้ามาพ่น....จนเป็นเรื่อง Street Art @ Roi-Et 



ทท. สำนักงานขอนแก่น จัดกิจกรรม Street Art @ Roi-Et  ท้ามาพ่น...จนเป็นเรื่อง ชวนศิลปินจากภูมิภาคต่าง ๆ มาสร้างสรรค์งานศิลปะแบบ Graffiti บนผนังกำแพงเมืองร้อยเอ็ดยาวกว่า ๒๐๐ เมตร

นายชาญยุทธ เศวตสุวรรณ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานขอนแก่น    ได้เปิดเผยว่า ททท.สำนักงานขอนแก่น ได้ร่วมกับจังหวัดร้อยเอ็ด องค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ด เทศบาลเมืองร้อยเอ็ด สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดร้อยเอ็ด และชมรมถ่ายภาพจังหวัดร้อยเอ็ด จัดกิจกรรม Street Art @ Roi-Et  ท้ามาพ่น...จนเป็นเรื่อง โดยนำศิลปินในกลุ่ม Gen Y จำนวนกว่า ๕๐ คน จากภูมิภาคต่าง ๆ มาสร้างสรรค์งานศิลปะแนว Graffiti บนผนังกำแพงเมืองถนนคูเมืองทิศตะวันตก ใกล้งานป้องกันบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด โดยกำหนดจัดระหว่างวันที่ ๒๖ – ๒๗ สิงหาคม ๒๕๖๐ ซึ่งจะเป็นการเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวกลุ่ม Gen Y ให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวข้ามภูมิภาคมายังจังหวัดร้อยเอ็ด และเป็นการสร้างประสบการณ์อันน่าตื่นเต้นท้าทายได้ จากการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ จังหวัดร้อยเอ็ดจะได้ Land Mark แห่งใหม่ที่มีงานศิลปะแนว Graffiti บนกำแพงเมืองที่มีความยาวถึง ๒๐๐ เมตร ที่ยาวที่สุดในภาคอีสาน ซึ่งจะเป็นมุมแชะ& แชร์ ที่จะสามารถสร้างกระแสและการรับรู้ ส่งต่อเชิญชวนให้นักท่องเที่ยว และผู้ที่สนใจในงานศิลปะเดินทางมายังจังหวัดร้อยเอ็ด ทั้งนี้นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาสัมผัสกับงานศิลปะดังกล่าวได้ตั้งแต่วันที่ ๒๗ สิงหาคม ๒๕๖๐ เป็นต้นไป

นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด นายชาญยุทธ เศวตสุวรรณ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานขอนแก่น พร้อมหน่วยงานในพื้นที่ รวมถึงประชาชน ร่วมสร้างสีสัน มหัศจรรย์ บนถนนศิลปะ Street Art @ Roi-Et  ท้ามาพ่น...จนเป็นเรื่อง